พิธีมอบรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 38 เตรียมส่งตรงถึงคุณผ่านทางช่องทางสด!

หวังว่าคุณจะพอใจกับเนื้อหาที่เตรียมไว้ให้คุณเกี่ยวกับพิธีมอบรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 38 ที่เป็นอีกหนึ่งงานประกาศผลรางวัลสำหรับวงการเพลง K-Pop ที่สำคัญในประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับส่งตรงถึงคุณผ่านทางช่องทางสด!

Golden Disc Awards เป็นงานมอบรางวัลชั้นยอดที่จัดขึ้นทุกปีเพื่อพิจารณาและให้เกียรติผู้มีผลงานเด่นในวงการเพลง K-Pop และส่วนนี้คือครั้งที่ 38 ของงานนี้ ที่จัดขึ้นในปี 2023 ในประเทศเกาหลีใต้

โดยงาน Golden Disc Awards ประกอบด้วยสองส่วนหลักคือ “Digital Song Division” และ “Album Division” ซึ่งรางวัลในทั้งสองส่วนจะมอบให้แก่ศิลปินที่มีผลงานดีเด่นในแต่ละประเภทของสื่อต่างๆ

ในส่วนของ “Digital Song Division” จะมอบรางวัลให้กับศิลปินที่มีกำไรจากการขายและการสตรีมดิจิตอลสูงสุดในปีที่ผ่านมา ด้วยวิธีการตรวจสอบข้อมูลขายและสตรีมจากแพลตฟอร์มเพลงออนไลน์ต่างๆ เช่น ชาร์ตเพลง, การดาวน์โหลด, การฟังเพลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงจำนวนแฟนคลับและความนิยมของเพลงตามรายชื่อ

ส่วนของ “Album Division” นั้น รางวัลจะมอบให้กับศิลปินที่มีผลงานเด่นในอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จขายและสร้างกระแสในระหว่างปีที่ผ่านมา การตรวจสอบจะเน้นอยู่ที่จำนวนการขายอัลบั้มที่เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงประสบการณ์การขายของอัลบั้มในต่างประเทศ (exports) รวมถึงจำนวนและคุณภาพของการสนับสนุนจากแฟนคลับ

การประกาศรางวัลของ Golden Disc Awards เป็นหนึ่งในงานที่รอคอยมากที่สุดในวงการเพลง K-Pop ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน, แฟนคลับ, และผู้สนใจหลายๆ คนทั่วโลก ซึ่งงานนี้ยังได้รับการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ที่เปิดให้ชมฟรี โดยสามารถรับชมได้ผ่านทางเว็บไซต์หลักของงาน Golden Disc Awards หรือทางแอปพลิเคชัน Golden Disc Awards

ดังนั้น สำหรับคุณที่สนใจเหตุการณ์ทางวงการเพลง K-Pop และงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 38 อย่าพลาดติดตามความเคลื่อนไหวและการประกาศผลรางวัลของงานนี้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ที่เตรียมไว้ให้คุณ Enjoy!